อดีต-ปัจจุบัน

          ความชอบในไก่ชนสำหรับผมได้เริ่มตั่งแต่สมัยเป็นเด็กนักเรียน โดยมีเพื่อนพ่อคืออาไก่ อาไก่เป็นเซียนไก่ชนคนหนึ่งที่ตระเวณตีไก่อยู่ในจังหวัดนครสวรรค์ ได้ให้ไก่ชนผมมาตัวหนึ่งเป็นไก่สีเขียวกามาเลี้ยงในบ้านพักครูที่ผมอาศัยอยู่กับพ่อ แล้วอยู่มาวันหนึ่งมันหลุดออกจากบ้านไปอยู่บริเวณสนามหญ้าในโรงเรียน มันตีกับไก่ตัวหนึ่งของนักการภารโรงในโรงเรียน ชั้นเชิงมันสามารถเอาชนะไก่ตัวนั้นในเวลาไม่นานนัก ผมจึงเกิดชอบและรักไก่ชนไทย     

   

         ซึ่งช่วงนี้ผมได้รับราชการมีรายได้ที่มั้งคง จึงได้มีโอกาสได้เสอะหาสายพันธุ์ไก่ชนไม่ว่าจะทางอินเตอร์เน็ตและหนังสือ ซึ่งล้วนแล้วแต่ไม่ประสบความสำเร็จ โล๊ะทิ้งเกือบหมดเหลือแต่ลูกเหล่าเดิมซึ่งมีผลงานในสนามชน        ซึ่งในช่วงลองผิดลองถูกผมก็ได้มารู้จักกับพี่เจฟและพี่กร ที่เป็นเจ้าของเว็บไก่ตีตัว ซึ่งมีความรักในไก่ชนไทยเช่นเดียวกัน และได้นำสายพันธุ์จากพี่เจฟและพี่กรแห่ง ส.ท่าทราย มาพัฒนาที่บ้านของผม พี่ทั้งสองคนนี้มีแต่ความจริงใจคอยชี้แนะ แนะนำการพัฒนาการเพาะพันธุ์ไก่ชน ซึ่งเป็นไก่เชิงที่ครบเครื่อง และขาดไม่ได้พี่ใหญ่ในวงการคือพี่สมาน ทองคำ แห่งพญาเจ้าฟ้าที่ได้แนะนำแนวทางพัฒนาไก่เชิงไทยและได้เอื้อเฝื้อสายพันธุ์จากบ้านพญาเจ้าฟ้าให้ผมได้มาพัฒนาต่อยอดกับเหล่าคมชัดลึกต่อไป ซึ่งได้พิสูจน์สายพันธุ์โดยการซ้อมก็ดีและออกชนก็ดี ฉะนั้น  เพื่อนๆที่เคยผิดหวังมาจากการซื้อไก่ฟาร์มอย่างผม ลองให้โอกาสพวกเราดูสักครั้ง ความหวังอาจเป็นจริงได้

ผม ครูเมย์ เก้าเลี้ยว 089-8569268

พี่เจฟ ชัยนาท 089-9688994

พี่กร 080-6624953

เจ้าตัวนี้ครับที่มาของไก่เชิงเก้าเลี้ยว คือปู่ของทุกตัวที่บ้านผมครับ

….สำหรับประวัติและผลงานของเจ้าเทาคมชัดลึก…..

…สายพันธุ์….ไทยบราซิล(อาจมีม่าปนเล็กน้อย)..

..เป็นไก่นำเข้า….จากทางภาคตะวันออก…

..เกิดต้นปี2551″”2008″

..นำเข้ามาเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2551

..พร้อมกับสถิติสนามเล็ก2ไฟต์..อันกว่าๆ

…ด้วยพิกัด2.7..กิโลเศษ

..ด้วยสไตล์เชิง….วิ่งเข้าหัวต่ำได้หัวสูงได้(ปรับเปลี่ยนเชิง)มุดมัดเกาะเกี่ยวออกแนวเชิงตราด..แต่ไม่เล่นเชิงมากปากแตะเป็นตี….บวกกับมีแข้งหน้าเสิร์ฟก่อนเข้าตลอด….

…อาวุธเด็ดขาดคือคว้าหน้าคอ..และเล็มหูในหูนอก….

….อาวุธรอง…มีกัดตีตัวแบบแรงๆ…

….เป็นไก่ที่ออกอาวุธได้แม่นและถี่..แผลคมมาก..ชอบวางแผลที่หูคิ้วขนง……

…มีมานะน้ำอดน้ำทนดี…และมีนาทีทองถ้าคู่ตีออกอาการหัก..จะซ้ำให้แพ้ได้ในชุดเดียวทุกตัว…

…คู่ต่อสู้สไตล์ที่ชอบ…จะว่าไปแล้วผลงานที่ผ่านมาเจอไก่พม่าแทบทั้งหมดมีครั้งเดียวที่เจอไก่เชิงบนจัดแต่ก็ผ่านมาได้ไม่ยากเย็น…ส่วนพม่าที่เจอแทบครบทุกสไตลล์จะมีก็เพียงม้าล่อที่ไม่ได้เจอ…..คิดว่าน่าจะตีกับไก่เชิงได้เช่นกันเพราะเจ้าเทาถือว่าไเป็นไก่เชิงดีตัวนึงแถมออกแนวหยั่งตี(ถ้าเจอไก่เชิงน้อยจะไม่เล่นเชิงเลยหาเหลี่ยมตีง่ายๆ…ถ้าเจอเชิงดีก้จะเปลี่ยนเป็นเชิงแพรวพราวปากแตะจับได้เป็นตี…..

…ผลงานในสนามมีดังนี้…..

ไฟต์ที่1-2…สนามเล็กๆในหมู่บ้านเจอพม่าลูกผสมชนะได้ในอันกว่าแบบคู่ต่อสู้ร้องวิ่งทั้งคู่โดยที่ไม่เจ้บตัว…จึงเป็นที่มาของการย้ายค่าย…เมื่อ17/11/51

ไฟต์ที่3…สนามป่าแถวพระอินทร์รังสิตเมื่อ24/11/51

..เจอพม่าง่อนตัวแกร่งใช้เวลาอันเศษคุ่ตีวิ่งร้องเดิมพันราว5000บาท

ไฟต์ที่4…สนามเกียรติชนกรังสิต..เจอม่าง่อนซุ้มดังย่านนี้เพชร…..หลังจากครั้งที่แล้ว21วัน..เมื่อ14/12/51

ใช้เวลาอันกว่าเจ้าม่าง่อนร้องวิ่งหนี…เดิมพันราว5000บาท…

ไฟต์ที่่5..ไปที่สนามศรีเจริญ..สิงห์บุรีที่กำลังดังเวลานั้นกะว่าจะไปตีสักสองสามหมื่น…..แต่ไปๆมาแล้วได้ตีแค่5000บาท…..เจอไก่เชิงบนจัดตัวเก่ง….ใช้เวลาแค่อัน3…คู่ตียอมจับ(ยังไม่ทันวิ่ง)หมดทางสู้..หลังจากไฟต์ที่ผ่านมา17วัน…เมื่อ30/12/51

ไฟต์ที่6..เข้าสนามภูมิไพลินรังสิต…เจอกับไก่ทางปากน้ำ..เป็นพม่าบราซิลง่อน..ครั้งนี้กะจะตีแพงสักสองสามหมื่น.(ลิมิตสนามนี้ให้ตีไม่เกินสามหมื่น)..คู่ตีสู้แค่หมื่นห้า…ม้วนเดียวจบ..คู่ตีวิ่งร้อง….หลังจากไฟต์ที่แล้ว25วัน……เมื่อ24/1/52..

ไฟต์ที่7…เข้าภูมิไพลินอีกรอบ..วันนี้ก็เจอม่าลูกผสมตัวเก่งที่ประวัติร้ายเหลือ.ของซุ้ม.ดัง…จ.จันฯ…ตีกันเต็มเพดานข้างละ30000หมื่น..ฝ่ายคู่ตีพกเงินมาหลายแสนมั่นใจกับไก่เขามาก….เบียดกันสองอันเต็ม..และและแล้วในอันที่สามเจ้าเทาก็คุมเกมการต่อสู้ไว้ได้และเช็คบิลเจ้าพม่าลีลาเทพตัวเก่งในช่วงปลายอันสี่….ร้องออกวิ่ง………***งจากไฟต์ที่แล้ว21วัน…เมื่อ14/2/52..

….หลังจากนั้นแล้วก็จะเลี้ยงชนต่อเนื่องจากว่าสภาพร่างกายขนยังดี…..แต่ในช่วงเลี้ยงไอ้เทามีอาการขายก..เลยต้องหยุดเลี้ยงแล้วปล่อยทับตัวเมียเป็นพ่อพันธุ์..เมื่อถ่ายเสร็จขนปีกยังมีขึ้นๆหลุดๆก้เลยตัดสินใจปลดระวางจนถึงทุกวันนี้…

….ส่วนลูกๆมีผลงานที่ออกมาค่อนข้างคล้ายคลึงกับพ่อ..บางตัวมีผลงานหลายไฟต์แล้ว..ยิ่งถ้าได้จับคู่ผสมเข้ากับไก่สไตร์เชิงดุเหมือนจะเหมาะสมเป้นอย่างยิ่ง……

ขอขอบพระคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ไก่ตีตัวเป็นอย่างสูงครับ

ใส่ความเห็น